2. Phương pháp Input - Output learning: Trẻ nghe với sự hỗ trợ của giáo viên, sau khi có một lượng ngôn ngữ nhất định trẻ sẽ thuộc và có thể nói lại. Sau đó giáo viên giúp trẻ áp dụng và mở rộng ngôn ngữ. Các bước này được thực hiện trong mối tương tác sống động giữa giáo viên và trẻ thông qua rất nhiều hình thức: bài hát, trò chơi, kể chuyện, đóng vai, hát vần, đọc thơ…
3. Phương pháp Repetition (nhắc lại): tăng tần suất tiếp xúc của trẻ với từ vựng, phù hợp với khả năng ghi nhớ của độ tuổi mầm non. Thay vì học từ vựng của một chủ đề và tiếp tục chuyển sang các chủ đề khác, trẻ sẽ được học từ vựng của nhiều chủ đề trong cùng thời gian, lặp đi lặp lại nhiều lần khiến trẻ nhớ nhiều từ vựng nhanh hơn, lâu hơn, biết cách áp dụng chúng vào nhiều ngữ cảnh hơn, theo đúng lộ trình mở rộng ngôn ngữ được đề cập ở trên.