• 0399.88.1115
  • Số 5, ngách 42, ngõ 106 Hoàng Quốc Việt
  • Các ngày trong tuần: 8:00 -20:00

TẠI SAO PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY TOTAL PHYSICAL RESPONSE LẠI CẦN THIẾT CHO VIỆC TIẾP THU NGÔN NGỮ MỚI Ở TRẺ NHỎ?

298426774 6129511407065228 1540391966778578352 n

Phương pháp dạy và học truyền thống là giáo viên đọc bài, giảng bài cho học sinh lắng nghe và ghi chép. Chính điều này đã khiến cho Tiếng Anh trở thành nỗi ám ảnh của nhiều trẻ em tại Việt Nam. Việc ứng dụng những phương pháp tối ưu, hiệu quả sẽ phần nào giúp việc học Tiếng Anh của các bé trở nên dễ dàng và hứng thú hơn.

ILS Vietnam ưu tiên áp dụng phương pháp Total Physical Response trong các lớp học Tiếng Anh. Bé sẽ được rèn luyện và nâng cao trình độ một cách tự nhiên, có phản xạ như đang làm những hoạt động bình thường. Các lớp học của trung tâm phủ dài ở nhiều độ tuổi từ 4 – 12, giúp ba mẹ có thể lựa chọn lớp học có trình độ phù hợp cho con, được tiếp nhận kiến thức và phương pháp học tương đương. Và ở lớp học nào, TPR cũng luôn là phương pháp tối ưu, được xây dựng và thiết kế cho thích hợp với kiến thức của từng lớp. Lý do mà trung tâm lựa chọn phương pháp này là bởi vì lợi ích mà nó đem lại cho các bé vô cùng ấn tượng.

Nâng cao khả năng nghe hiểu: Bằng việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể để giải thích ý nghĩa của từ vựng, bé sẽ nghe và hiểu mà không cần chuyển đổi qua ngôn ngữ mẹ đẻ. Từ đó, bé sẽ “xây dựng” được kỹ năng phán đoán và nghe – hiểu như một phản xạ tự nhiên.

Tăng khả năng phản xạ khi giao tiếp: Từ việc nghe – hiểu được rèn luyện, bé sẽ tạo được thói quen không phức tạp hoá ngôn ngữ, làm quen với việc ứng biến hay phỏng đoán theo ngữ cảnh. Thông qua các hành động, bé sẽ quen với ngôn ngữ trong từ hoàn cảnh, từ đó có thể giao tiếp tự nhiên như nói tiếng mẹ đẻ.

Ghi nhớ và lưu trữ kiến thức lâu dài: Bằng cách lặp lại lời nói và bắt chước hành động, từ vựng sẽ được sẽ được các bé vận dụng với tần suất rất nhiều. Các bé không chỉ được dạy về lý thuyết mà còn được thực hành minh họa giúp cho bé nhớ sâu hơn, lưu vào bộ nhớ dài hạn, có thể chủ động vận dụng trong đời sống hàng ngày. 

Hình thành và phát triển phản xạ với ngôn ngữ ngay lập tức của học viên: Phương pháp TPR yêu cầu học viên phải phản ứng ngay lập tức với giáo viên. Do không có thời gian để suy nghĩ, học viên sẽ tạo được thói quen không phức tạp hóa ngôn ngữ, làm quen với việc phản xạ và ứng biến hoặc phỏng đoán từ vựng dựa theo ngữ cảnh.

Giúp lưu trữ kiến thức trong bộ nhớ dài hạn: Việc các bé lặp lại kiến thức nhiều lần và theo chu kỳ sẽ khiến cho não bộ tự ghi nhớ và đưa vào bộ nhớ dài hạn. Từ vựng mới được học theo cách giao tiếp tự nhiên giúp cho bé dễ dàng tiếp thu như ngôn ngữ mẹ đẻ,  đồng thời thúc đẩy tư duy lên một tầm cao mới.

Biến việc học trở thành niềm vui nhờ giảm thiểu căng thẳng và áp lực học tập cho học viên: TPR không yêu cầu học viên phải tự nói được ngay. Nếu được thực hành đúng cách, học viên sẽ luôn hiểu rõ bài học trong quá trình học tập bằng phương pháp TPR. Nhờ đó việc tiếp thu kiến thức trở nên tự nhiên hơn, học viên được nâng cao sự tự tin, đồng thời giảm thiểu căng thẳng xuống mức thấp nhất, việc học ngoại ngữ sẽ không còn là áp lực phải hoàn thành mỗi ngày.

Tạo cơ hội bộc lộ và bứt phá cho “học sinh cá biệt”: Vì TPR không yêu cầu vận dụng quá nhiều kiến thức, sách vở hay các hoạt động khác cần sử dụng nhiều đến não trái – bán cầu não đảm nhiệm vai trò tư duy phân tích sâu. Do đó các bạn học sinh có tư duy thiên về não phải, ưa vận động hoàn toàn phù hợp với phương pháp học này.

TPR giúp cho tất cả các học viên đều có thể hòa nhập với không khí lớp học, phát triển toàn diện.

Đặc thù của trẻ em là hiếu động, thích di chuyển, không ngồi yên và đầy năng lượng. Chính vì vậy trong việc học ngoại ngữ, trẻ con luôn học hỏi và nhận thức thông qua nghe, nhìn, tiếp xúc tay chân và vận động. Phương pháp học thông qua hoạt động sẽ giúp trẻ thích nghi tốt với một môi trường nhiều hoạt động, phát triển linh hoạt hơn, rèn luyện cho bé thói quen trao đổi, vận động để nâng cao cả tư duy và thể chất. Một điểm đặc biệt khiến TPR được ưa chuộng còn là nhờ sự nhanh chóng trong cách thức thực hiện. Để thực hiện TPR, giáo viên hầu như không cần sử dụng quá nhiều dụng cụ,  ngôn ngữ cơ thể hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu dạy học của lớp. Một số kiến thức khác yêu cầu tranh ảnh hay đồ vật đều có thể chuẩn bị một cách dễ dàng. 

Tại ILS Vietnam, các lớp học đều được chuẩn bị dụng cụ minh họa, đồ vật, radio và các đồ chơi đa dạng vừa cho bé được vui chơi trước và sau giờ học vừa giúp giáo viên có hình ảnh trực quan để hướng dẫn và thực hiện các hành động minh họa từ vựng cho các bé. Có thể thấy rằng, nhờ phương pháp này, học viên của ILS Vietnam đã tiếp thu kiến thức nhanh chóng hơn, có thể dễ dàng ghi nhớ và giao tiếp cơ bản với thầy cô, bạn bè. Không khí lớp học sôi nổi, không căng thẳng là một trong những tiêu chuẩn, nguyên tắc mà trong trung tâm đặt ra cho các lớp học Tiếng Anh.

Tìm khóa học
Học thử miễn phí